Phòng chống viêm da cơ địa vào những mùa lạnh như thế nào?

Nếu bạn nghi ngờ viêm da cơ địa mùa lạnh bạn cần đưa người bệnh đi khám chuyên khoa da liễu, về căn bệnh này những trẻ nhỏ hay trẻ sơ sinh cũng dễ dàng gặp phải.

Bệnh viêm da dị ứng là những tổn thương viêm cấp hay mạn tính sẽ thường gặp ở những có cơ địa cho nên còn gọi là bệnh viêm da cơ địa. Tuy bệnh gây ít nguy hiểm những gây nhiều phiền toái và khó khăn cho người bệnh

Tin liên quan: Bệnh viêm da cơ địa có lây không?

Bệnh hay gặp vào mùa lạnh, hanh khô

Hầu hết các bệnh viêm da cơ địa điều có những triệu chất liên quan đến da. Da khô có thể gặp quanh năm như hiện tượng thấy rõ nhất vào mùa lạnh, khô hanh. Da triệu chứng nốt sần, ban đỏ , mụn nước.. Mụn nước là dấu hiệu mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy.

viêm da cơ địa mùa lạnh

Ngứa là phổ biến nhất trong hầu hết các trường hợp viêm da. Đối với trẻ nhỏ khi bị ngứa, trẻ sẽ bị trầy xước do không kiềm chế được, nếu móng dài sẽ xước, chảy máu và rất dễ bị loét, vết loét và da ở vùng này thường dày lên. Bởi vì có rất nhiều loại vi khuẩn trên da, chúng sống ở đó như cộng sinh, nhưng khi chúng làm, chúng gây ra bệnh (gọi là vi khuẩn cơ hội). Vì vậy, trong những trường hợp như thế này sẽ gây ra tình trạng da nặng hơn mà làm cho nó khó khăn để điều trị và khi dễ dàng để lại sẹo.

Xem thêm: Chăm sóc và điều trị viêm da dị ứng ở trẻ em

Phòng chống viêm da cơ địa vào những mùa lạnh

Ngoài da khô, phát ban, vỉ sẹo viêm cũng có thể bị nứt, đôi khi không gãi gây ra chảy máu.

Làm thế nào để phòng tránh?

Việc chữa bệnh hiện này vẫn còn nhiều khó khăn bởi viêm da cơ có nhiều nguyên nhân phức tạp. Khi nghi ngờ bệnh viêm da cơ địa bạn cần khám chuyên khoa để chẩn đoán và chọn cách chữa bệnh.

Cho đến nay, việc dự phòng và điều trị bệnh viêm da cơ địa trẻ sơ sinh còn gặp không ít khó khăn, bởi vì nguyên nhân của nó rất phức tạp. Khi nghi ngờ bị viêm da cơ địa thì cần cho người bệnh đi khám chuyên khoa da liễu, nhất là trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.

Luôn luôn giữ môi trường sạch sẽ. Mặc quần áo mỏng, mềm mà không dị ứng. Sử dụng nước ấm hàng ngày (không sử dụng nước quá nóng). Vệ sinh môi trường sống cũng là một mối quan tâm để giảm thiểu các bệnh dị ứng. Không thể ăn động vật trong nhà, đặc biệt là mèo, chó.

Thủ thuật của da trên da nên được xác định bởi bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không mua thuốc để tự quản lý hoặc cho người dùng không có chuyên môn y khoa.

Leave a comment